Bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng khác nhau như thế nào, chúng có tác hại ra sao, bệnh có điều trị được không…là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi về Phòng khám đa khoa quốc tế HCM. Bài viết sau hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức để phân biệt bệnh sùi mào gà và bệnh nhiệt miệng. Để từ đó mỗi người trang bị thêm cho mình những kiến thức cơ bản về hai bệnh này để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân xung quanh.

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh nhiệt miệng do nhiều nguyên nhân gây như người bệnh nhiễm virus, vi khuẩn hoặc cơ thể người bệnh thiếu vitamin B12, sắt, axit folic, thể chất yếu, chấn thương,..hệ miễn dịch kém khiến bệnh phát triển.

Bệnh sùi mào gà ở miệng là do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Nguyên nhân gây bệnh là do người bệnh quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng với người đang mắc bệnh sùi mào gà dẫn đến lây nhiễm bệnh ở miệng .

Biểu hiện bệnh nhiệt miệng

Khi mới xuất hiện bệnh nhiệt miệng bạn sẽ cảm thấy nóng và rát miệng sau đó xuất hiện những tổn thương có thể là một điểm hoặc một vài điểm rất nhỏ gồ lên hơi rắn. Sau 1 đến 2 ngày những điểm tổn thương đó sẽ phát triển phồng lên và vỡ ra. Tại điểm vỡ ra bạn sẽ thấy chúng rộng khoảng 2-3mm màu vàng. Nếu nhẹ thì 2, 3 ngày vết thương sẽ tự khỏi, nếu nặng hơn bệnh có thể kéo dài từ 5 đến 7 ngày là bệnh tự khỏi và không để lại sẹo.

phan-biet-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng

Hình ảnh nhiệt miệng

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng

Sau thời gian ủ bệnh, bạn sẽ thấy xuất hiện các mảng trắng và các u nhú bắt đầu nổi lên ở khoang miệng, lợi, ở bờ môi các u nhú có kích thước 1-2mm. Chúng có màu hồng tươi mềm và rất dễ chảy máu, các u nhú có hình dạng giống như súp lơ hoặc mào gà. Đặc biệt nguy hiểm là bệnh không thể tự khỏi như bệnh nhiệt miệng vì vậy nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ có phát triển và lây lan, có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

phan-biet-sui-mao-ga-o-mieng-va-nhiet-mieng-2

Dù hai bệnh đang ở giai đoạn nào thì người bệnh cũng không nên chủ quan, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám, tìm ra nguyên nhân và có phác đồ điều trị kịp thời. Đặc biệt với bệnh sùi mào gà (căn bệnh xã hội nguy hiểm) thì người bệnh càng không được chủ quan, tự ý mua thuốc về dùng để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai là địa chỉ uy tín trong khám và điều trị các bệnh nam khoa,phụ khoa và bệnh xã hội được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Khi đến Phòng khám, bạn sẽ được các bác sỹ chuyên khoa trực tiếp khám, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, loại bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn hay lo lắng gì bạn hãy gọi điện đến số (028)39 257 111 hoặc 028 3925 7222 để được tư vấn trực tiếp, hoặc chat trực tuyến với các bác sỹ chuyên khoa hoặc đặt lịch hẹn khám và điều trị bệnh trực tuyến để nhận được nhiều ưu đãi giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí