Lậu là bệnh lây truyền từ người này qua người khác thông qua bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc đường miệng. Có khoảng 20% nam giới và 80% nữ giới mắc bệnh sau một lần quan hệ tình dục với người mắc bệnh này. Khi mắc bệnh lậu, nếu không đi điều trị sớm mà kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường. Và dưới đây là những hiểm họa khôn lường từ bệnh lậu mà bạn nên biết để có hướng xử trí kịp thời, hiệu quả.

Hiểm họa bệnh lậu có thể gây ra đối với nam giới

Đối với nam giới, khi mắc bệnh lậu nếu kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ tạo điều kiện cho song cầu lậu khuẩn ngày càng ăn sâu và lan xa vào các cơ quan hay bộ phận khác của bộ phận sinh dục.

– Gây viêm niệu đạo: Lúc này song cầu khuẩn lậu sẽ gây viêm niệu đạo trước, lâu dần sẽ ăn vào niệu đạo sâu và gây viêm toàn bộ niệu đạo.

– Gây viêm tuyến tiền liệt: Là một biến chứng muộn của bệnh lậu, viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến áp xe tuyến.

– Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, có khi có máu, đau khi cương cứng và phóng tinh. Nếu cả hai mào tinh hoàn đều bị viêm sẽ dẫn tới vô sinh.

– Chít hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị viêm kéo dài, có khi viêm cả dưới niêm mạc niệu đạo, tạo thành nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn bao quanh niệu đạo. Về sau khi thành sẹo, lòng niệu đạo sẽ bị co hẹp lại, tiểu tiện khó hoặc bí.

Hiểm họa của bệnh lậu đối với nữ giới

– Khi mắc bệnh lậu, nữ giới có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm vùng chậu. Căn bệnh này sẽ đe dọa tới sức khỏe sinh sản của chị em, có thể dẫn đến chửa ngoài tử cung, sinh non hoặc thai bị chết lưu.

– Gây viêm vòi trứng: Bệnh này nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến vô sinh

– Trong thời kỳ thai nghén, phụ nữ mắc lậu có nguy cơ bị viêm khớp. Bên cạnh đó, còn lây bệnh cho thai nhi trong quá trình sinh nở qua đường âm đạo và gây viêm kết mạc, giác mạc, loét giác mạc và dẫn đến mù lòa.

Trong trường hợp mắc lậu ở miệng, cả nam và nữ giới còn phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư vòm họng và có thể dẫn tới tử vong.

Với những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra như trên, tốt nhất bạn nên chủ động trong việc phòng tránh bệnh bằng việc quan hệ tình dục an toàn và chung thủy. Nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần hoặc 1 năm/1 lần để chủ động tầm soát, kiểm soát tình trạng sức khỏe của bạn thân và điều trị bệnh kịp thời khi phát hiện ra các dấu hiệu bất thường của bệnh.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí, 24/24 giờ. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Bị lậu khi mang thai thì làm như thế nào?

Bệnh lậu ảnh hưởngthế nào đến phụ nữ mang thai?