Viêm mào tinh hoàn tuy chỉ là một bệnh lý viêm nhiễm nam khoa thông thường nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng gây nên rất nhiều bệnh nguy hiểm.

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng mào tinh nằm ở mặt sau của tinh hoàn có hiện tượng viêm, sưng gây đau đớn cho nam giới và ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng tinh trùng.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu mãn tính?

Những biến chứng nặng nề của bệnh viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn xảy ra chủ yếu là do nhiễm khuẩn biến chứng từ viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, lậu, Chlamydia,… hoặc do miễn dịch kém, đường tiết niệu có cấu tạo bất thường.

Khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, ở nam giới thường xuất hiện hiện tượng tinh hoàn cứng; đau vùng bẹn; mào tinh hoàn sưng to; da bìu đỏ, phù nề; đau khi đi tiểu, quan hệ; xuất tinh, tiểu ra máu, ớn lạnh, sốt cao,…

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm mào tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Suy giảm chức năng sinh lý nam

Viêm mào tinh hoàn thường khiến nam giới đối mặt với những cơn đau ở tinh hoàn, vùng bìu khiến cho quá trình quan hệ diễn ra khó khăn, đau đớn. Đau đớn khiến nam giới chịu nhiều áp lực khi quan hệ, thậm chí không có ham muốn.

Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể dẫn đến suy giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng sinh lý ở nam giới.

Áp xe tinh hoàn

– Bệnh lý này còn có thể gây viêm toàn bộ cùng tinh hoàn. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần sẽ hình thành sẹo xơ chai cứng.

– Mỗi lần tái phát, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng nề hơn thậm chí hình thành mủ, gây áp xe.

Vô sinh- hiếm muộn

– Những tổn thương do viêm nhiễm mào tinh hoàn làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tinh trùng. Vì thế, tinh trùng sản xuất ra bị suy giảm cả về chất, lượng lẫn khả năng hoạt động.

– Ngoài ra, bệnh lý này còn có thể là tác nhân phá hủy cấu trúc và làm rối loạn hoạt động sản xuất tinh trùng, thậm chí không có tinh trùng.

– Với những ảnh hưởng tác động đến chất lượng tinh trùng của nam giới, khiến cho việc thụ tinh bị suy giảm dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở người bệnh.

Teo tinh hoàn

Theo thống kê cho thấy, tình trạng viêm mào tinh hoàn lâu ngày  sẽ dẫn đến teo tinh hoàn chiếm đến 60% số bệnh nhân.

Viêm mào tinh hoàn không những là bệnh lý gây nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh mà còn tìm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh con của nam giới.

Để được chữa trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả, bạn có thể đến với Phòng Khám đa khoa quốc tế HCM.

Phòng Khám Đa khoa quốc tế HCM hiện đang là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng bệnh nam khoa này.

Tùy vào từng trường hợp viêm mào tinh hoàn nặng hay nhẹ, bác sỹ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm của phòng khám sẽ đưa ra phác đồ phù hợp giúp bệnh nhân sớm chấm dứt tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ y tế hiện đại và phương pháp tiên tiến, Đa khoa quốc tế đã thực hiện thành công trên nhiều ca bệnh, luôn đảm bảo cao về tính hiệu quả cũng như không để lại biến chứng, ngăn ngừa khả năng tái phát.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 222 hoặc 0124386 6789 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí, 24/24 giờ. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Xem: Teo tinh hoàn do nguyên nhân nào gây ra?